Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Các loại thực phẩm không nên ăn sống nếu không muốn nguy hại đến sức khỏe

Các loại thực phẩm không nên ăn sống nếu không muốn nguy hại đến sức khỏe



Rau củ là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng cho cơ thể. Vì dinh dưỡng từ rau củ dễ dàng mất đi trong quá trình chế biến nên nhiều chị em đã chọn cách ăn sống các thực phẩm này. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng phù hợp để dùng như thế!
Các loại đậu


Có lẽ, ít chị em nào biết rằng trong các loại đậu như đậu cô ve, đậu đũa, đậu ván có chứa một lượng lớn các chất độc là saponin và legumin. Nếu saponin có thể kích thích niêm mạc đường tiêu hóa dẫn đến xung huyết, trướng bụng thì chất legumin lại gây hòa tan và ngưng tụ hồng huyết cầu. Biểu hiện của người trúng độc hai hoạt chất này là ói mửa, đau bụng, tiêu chảy. Trường hợp ngộ độc nặng hơn có thể gây tử vong.
Mặc dù saponin và legumin có độc tính như vậy nhưng hai chất này có đặc tính dễ bị phá vỡ khi gặp nhiệt độ cao. Vì thế, các chị em chỉ cần làm chín đậu ở nhiệt độ cao thì có thể sử dụng an toàn. Phương pháp sơ chế tốt nhất là chần đậu trong nước sôi khoảng vài phút, sau đó mới vớt ra chế biến.


Khoai tây


Khoai tây là một trong số các loại củ giàu dinh dưỡng được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng. Nhưng trong khoai tây lại có chứa một lượng lớn solanine gây hại cho cơ thể. Khi ăn khoai tây sống, chất độc này sẽ xâm nhập vào cơ thể gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, đau dạ dày.
Ngoài ra, cơ thể không thể hấp thụ tinh bột từ khoai tây chưa được làm chín từ đó sẽ gây đau bụng, đầy hơi và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
Rau chân vịt


Khi ăn sống rau chân vịt, chất axit oxalic trong đó sẽ kết hợp với canxi trong ruột tạo thành oxalat canxi. Điều này sẽ gây cản trở việc chúng ta hấp thụ canxi, về lâu dài, có thể làm cơ thể bị thiếu hụt khoáng chất này.
Các chị em nên nấu chín rau chân vịt trước khi ăn để cơ thể dễ dàng hấp thu được các khoáng chất như canxi, sắt, magie hơn.
Củ năng


Củ năng là loại quà vặt ưa thích của nhiều người. Thế nhưng do đây là loài cây thủy sinh nên trên vỏ củ có thể chứa sán. Khi sán đi vào đường ruột có thể gây ra các vấn đề như tiêu chảy, viêm loét đường ruột. Do đó, chị em phụ nữ chớ quên ngâm củ năng trong nước sôi khi mới mua về để tiêu diệt hết sán.
Các nàng còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay lấy bút và sổ để ghi chú danh sách các loại rau củ không nên ăn sống kể trên?  Mong rằng các chị em sẽ luôn là những bà nội trợ thông minh, sáng suốt để làm nên những món ăn ngon, mới lạ, giàu dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho tổ ấm nhỏ của mình.
Theo Giadinh.net.vn

http://phunuonline.net/suc-khoe/cac-loai-thuc-pham-khong-nen-song-neu-khong-muon-nguy-hai-den-suc-khoe.html#prettyPhoto


1 nhận xét:

  1. Đã lâu,tưởng NB đã rời bỏ blog rồi.
    Rất vui có NB trở lại và ghé thăm.
    Chúc em luôn an lành,sức khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...